Nền ẩm thực Thái Lan là sự pha trộn giữa các gia vị đặc trưng và nguyên liệu tươi ngon, cách chế biến đặc biệt, trong đó gỏi được xem là món ăn không chỉ ngon, mà còn chống ngán và hầu như mọi người đều ừa thích.

Việc quan trọng đầu tiên khi chế biến món gỏi tôm mực Thái Lan là lựa chọn các nguyên liệu. Nguyên liệu làm món này đơn giản, dễ tìm, chỉ là dưa chuột, hành tây, cà rốt, cần tàu, rau răm, ớt tươi, lạc rang... hải sản gồm mực, tôm... nhưng cần phải chọn nguyên liệu tươi ngon.

Gỏi Mực Thái Lan

Chính hương vị cay nồng, kết hợp với một chút chua, một chút đậm đà của ẩm thực Thái Lan sẽ giúp bạn ăn hoài không ngán.

Hướng dẫn cách làm:


Món gỏi mực Thái Lan này được chế biến khá đơn giản, nguyên liệu thì vô cùng dễ kiếm hầu hết chợ và các siêu thị nào cũng bán chỉ cần xách giỏ lên ra chợ và mua thôi.

Nguyên liệu cần có cho món gỏi mực này là: 


  • Mực loại lớn
  • Ớt chuông, giá, hành tây, dưa leo, đậu hà lan ( có thể hoặc không)
  • Dầu mè, chanh, sốt hải sản, sốt loại dùng để ướp thịt nướng.


Bắt đầu chế biến nhé:

- Mực chẻ đôi, cắt khứa xéo 45 độ từng lát( không cắt đứt ra), sau đó cắt xéo như vậy nhưng theo hướng khác chồng lên và cắt rời ra thành từng khúc nhỏ.

- Sau khi cắt xong mực cho vào nước sôi luộc vừa chín cho mực bung ra như những cách hoa ( những lát cắt xéo khi nãy). Vớt ra cho vào tô nước đá lạnh cho mực giòn.
Tiếp theo tới phần rau củ để trộn, ớt chuông bỏ hạt thái mỏng, đậu hà lan ngắt cuốn rửa sạch, dưa leo bổ đôi theo chiều dài dùng muỗng nạo hết hạt ( để trộn không bị chảy nước) thái mỏng, hành tây thái mỏng có thể ngâm vào nước có chút chanh cho đỡ hăng.

- Cho tất cả nguyên liệu vào tô to, giờ làm nước sốt nè: Có 2 cách làm nước trộn gỏi mực này. Một là làm nước mắn chua ngọt gồm có chanh, nước mắn, đường, tỏi và ớt theo tỉ lệ và khẩu vị của mỗi người nhưng phải đảm bảo có độ chua, cay, mặm hài hòa là được.

- Nhưng ở đây Bamboo quán xin chia sẻ cách làm sốt theo kiểu khác mới lạ hơn: Hòa tan nước cốt chanh cùng với dầu mè, sốt dùng để ướp thịt nướng, sốt xo ( sốt hải sản) khuấy đều lên. Thế là xong nước sốt rồi đấy!

- Sau đó, rưới nước sốt lên tất cả hỗn hợp trong tô nguyên liệu trộn đều cho gia vị ngấm vào. Rồi giờ dọn ra dĩa và thưởng thức món gỏi mực Thái Lan thôi nào.

Bamboo quán hy vọng các bạn sẽ làm và thánh công với món gỏi mực Thái Lan! Và món này đã có trong menu của quán sẵng sàng phục vụ quý khách thân yêu bất cứ khi nào.


Bamboo Quán - Món nướng - Đặc sản ẩm thực Tây Nguyên
Địa chỉ: 1374 Trường Sa, P3, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.