Nấm là một loại thực vật bổ dưỡng nhiều chất dinh dưỡng, ăn có vị ngọt, có mùi hương đặc trưng riêng của từng loại nấm khác nhau, mỗi loại một vị không loại nào giống loại nào.Thông thường nấm thường dùng để nấu các món canh súp, lẩu, xào và kho trong các món ăn mặn lẫn chay.Nhưng hôm nay nấm sẽ cùng các loại hải sản, một số gia vị và cùng sự sáng tạo của đầu bếp, sẽ biến tấu ra món nấm nướng giấy bạc hải sản thơm ngon mới lạ.

Nấm Nướng Giấy Bạc Hải Sản

Để làm món nấm nướng giấy bạc hải sản nguyên liệu cần dùng là:

Nấm đông cô, đùi gà, nấm rơm, bào ngư, nên chọn những loại nấm này vì dễ tìm và có độ dai và ngọt phù hợp, khi nướng sẽ không bị mềm quá. Nấm mua về rửa sạch bằng nước muối và pha một chút bột mì cho nấm được trắng và sạch. Sau đó để cho ráo nước.

Hải sản gồm có tôm hoặc mực tùy ý thích mua về làm sạch, đối với tôm thì cắt bớt đầu và đuôi, còn đối với mực thì cắt khúc vừa ăn là được.

Rau củ đi kèm gồm có cà rốt cắt khoanh hay tỉa hoa có độ dày vừa phải, hành lá và ngò.

Đậu hủ chiên vàng từng miếng hình vuông nhỏ vừa ăn.

Giờ bắt tay làm món nấm nướng giấy bạc hải sản với Bamboo quán nào:

Bước 1: Lấy 1 cái chén nhỏ cho vào một ít gừng băm nhỏ, hành tím băm nhỏ, tiêu tươi nguyên hột và tiêu khô xay, một chút muối, đường và hạt nêm nhớ cho thêm một chút dầu ăn nữa nhé! Sau đó trộn đều lên cho hòa vào nhau.

Bước 2: Chia phần gia vị trên làm 2 phần:
1 phần ướp với hải sản
1 phần ướp vào nấm.
Sau đó trộn cho thấm đều tất cả ướp khoảng 15p là được!

Bước 3: Bắt chảo nóng lên cho hải sản vào xào cho vừa chín tới, xong tắt bếp đổ toàn bộ ra dĩa. Làm giống như vậy đối với phần nấm đã ươp gia vị. Đối với nấm chỉ nên xào sơ qua khoảng 1 đến 2p không cần phải chín. Tiếp đến, cho hải sản và phần đậu hủ chiên vàng vào đảo sơ khoảng 30 giây, nêm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 4: Cho tất cả vào trong túi giấy bạc thêm một chút hành lá, đầu hành trắng cắt khúc, ngò thơm ( rau mùi) bọc kĩ lại cho đều và vuông vức, chắc tay.

Bước 5: Cho lên bếp than hồng và nướng khoảng 10-15p là được khi nào thấy giấy bạc phồng lên là ổn!

Rồi thưởng thức thành quả làm ra nào, đem món nấm nướng giấy bạc xuống dọn ra dĩa thôi và mum mum mum thui! hihi. Rất đơn giản phải không nào còn chần chừ gì nữa cùng bắt tay vào bếp làm món này để đãi gia đình vào dịp cuối tuần nào. Không thì có thể ghé qua Bamboo quán để được thưởng thức món nấm nướng giấy bạc cũng là một sự lựa chọn thú vị cho những dịp cuối tuần hay ăn tối cùng gia đình và bạn bè nhé!


Vị tươi ngon của hải sản hòa quyện với vị ngọt đặc trưng của nấm tất cả tạo nên một món ăn hết sức đặc biệt, thơm ngon đến miếng cuối cùng.

Hết đến với Bamboo để thưởng thức các món ăn thơm ngon lạ miệng và độc đáo. Bạn còn chờ gì nữa ?

Bamboo Quán - Món nướng ngon - Đặc sản ẩm thực Tây Nguyên
Địa chỉ: 1374 Trường Sa, P3, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.