Dân gian hay nói "một con bồ câu hơn chín con gà" vì sự bổ dưỡng của nó. Chất thịt bồ câu có nhiều dinh dưỡng, ít mỡ và cholesteron, giàu protein và các vi chất Vitamin khác.

Thường xuyên ăn thịt bồ câu có thể kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt, kích thích thèm ăn, tăng khả năng tuần hoàn máu giúp con người có thể lực sung mãng, tin thần tốt, mịn da và phòng chống lão hóa.

Lẩu Cháo Chim Bồ Câu

Từ loại chim đặc biệt này, người ta có thể chế biến được rất nhiều món ngon như bồ câu nướng, bồ câu xáo xả ớt. Tuy nhiên món ăn độc đáo và mang lại nhiều bổ dưỡng nhất là Lẩu cháo bồ câu.

Bồ câu được chọn lựa kỹ càng không quá béo. Sau khi làm sạch, da của nó trắng hồng và không sần sùi. Ta đem chim chặt nhỏ ra thành từng miếng vừa ăn hoặc cũng có thể để nguyên con tùy theo sở thích.



Tẩm ướp gia vị vào thịt bồ câu và xáo sơ qua để thịt bồ câu ngấm đều các loại gia vị.

Nấu cháo như bình thường, khi cháo gần chín ta bỏ bồ câu vào và đợi khoảng 5p cũng là lúc bồ câu và cháo hòa quyện vào nhau.

Khác với những loại lẩu thông thường, lẩu cháo chim với nước dùng chính là phần nước loãng của cháo. Nên khi nấu chú ý cần thêm nhiều nước để tránh tình trạng thiếu nước khi ăn. Thêm các loại rau, nấm vào cháo và cuối cùng chỉ việc thưởng thức món lẩu cháo bồ câu.



Bamboo Quán - Món nướng - Đặc sản ẩm thực Tây Nguyên

Địa chỉ: 1374 Trường Sa, P3, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh

Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh / 0932 025 990 mr Luân

Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.