Luộc trứng là việc rất đơn giản. Đến nỗi bạn nghĩ chỉ việc nấu nước sôi, bỏ quả trứng vào khoảng 5-10 phút sau đó vớt ra là đã có món trứng luộc. Tuy nhiên bạn có biết có rất nhiều bí kíp giúp bạn luộc trứng nhanh hơn, ngon hơn. Thử áp dụng cách dưới đây nhé. Rất đơn giản mà hiệu quả.


Khi lấy trứng ra từ tủ lạnh, bạn nên lấy ra trước và để bên ngoài khoảng 10-20 phút cho trứng giảm độ lạnh đi. Vì nếu trứng đang lạnh, bạn bỏ vào nồi nước luộc ngay thì chắc chắn vỏ trứng sẽ bị nút, phần ruột trứng có thể sẽ bị trào ra bên ngoài khiến quả trứng mất thẩm mỹ.

Đổ nước lạnh vào cho ngập trứng khoảng 2-3cm. Vì nếu nước ít, chất dinh dưỡng trong trứng sẽ kết tủa bên dưới phần ngập nước, lúc đó sẽ rất khó hấp thụ và tiêu hóa. Muốn trứng chín nhanh hơn, khi luộc ta bỏ thêm vào một chút muối và đung với lửa lớn, lưu ý khi luộc trứng không nên đậy nắp.


Khi nước bắt đầu sôi. Đây cũng là lúc để bạn canh thời gian sao cho món trứng luộc chín theo ý muốn, khẩu vị của bạn.

- Trứng lòng đào, luộc khoảng 3-4 phút. Đối với trứng gà còn tươi bạn nên luộc theo kiểu này, vì ăn rất ngon.
- Lòng trắng chín kỹ và lòng đỏ chím mềm. Luộc khoảng 5-6 phút.
- Từ 8-10 phút dành cho những ai thích ăn trứng chín kỹ cả lòng đỏ và lòng trắng. Lòng đỏ lúc này sẽ có màu vàng nhạt.
 

Thêm một mẹo nhỏ nữa giúp bạn có món trứng ngon hơn và khi cắt ra đẹp mắt hơn. Đó là khi luộc, bạn nên dùng đũa, hoặc muỗng lớn khuấy nhẹ trứng để trứng xoay vòng, làm cho các chất dinh dưỡng của trứng trải đều ra khắp trứng, và lòng đỏ cũng ở thế cân bằng mà không nghiêng về phía bên nào. Lúc cắt ra, lòng đỏ sẽ ở giữa trứng nhìn rất đẹp mắt.

Hoàn toàn khác với những gì bạn nghĩ phải không ? Không chỉ bỏ trứng vào và chờ 5-10 phút. Để có món trứng luộc ngon, hy vọng một số mẹo trên này sẽ giúp cho bữa ăn gia đình của bạn thêm phần hấp dẫn hơn.

Bamboo quán nướng - Món nướng - Đặc sản ẩm thực Tây Nguyên
Địa chỉ: 1374 Trường Sa, P3, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.