Để bữa ăn của bạn vừa đảm bảo ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng. Bạn cần có những kiến thức trong việc lựa chọn các loại thức ăn trong một bữa ăn. Để các chất dinh dưỡng trong từng món ăn đó không hạn chế, xúc tác với nhau tạo thành độc tố trong cơ thể. Ví dụ như Vitamin A giúp tăng cường, tổng hợp chất đạm. Vitamin C giúp xúc tiến quá trình hấp thu chất sắt. Hai chất này có thể kiềm chế lẫn nhau, sự phối hợp không hợp lý này có thể dẫn đến cho bạn nhiều rắc rối về sức khỏe, nhất là đối với cơ thể của bạn vì bạn có thể bị ngộ độc, đau bụng.

1. Gan heo và Giá đỗ
Các nhà khoa học phân tích, cứ 100g gan heo thì lại có 2,5mg chất đồng. Trong giá đỗ có nhiều Vitamin C. Nếu ta xào lẫn hoặc ăn gan heo cùng giá đỗ cùng một lúc, hoặc ăn món này ngay sau món kia thì vitamin C trong giá đỗ sẽ bị oxy hóa và không còn bổ dưỡng.

2. Gan động vật với cà rốt, rau cần
Sau khi ăn gan động vật như heo, bò...Chúng ta không nên ăn các loại rau củ quả vì cũng giống trường hợp trên. Lượng chất sắt và nguyên kim trong gan động vật khá cao, sẽ làm oxy hóa các chất dinh dưỡng có trong rau củ quả và khiến chúng trở nên vô ích với sức khỏe chúng ta.

3. Dưa leo và cà chua
Trong dưa leo và cà chua đều có một lượng Vitamin C khá cao, nên chúng ta không nên ăn hai loại thực phẩm này cùng một lúc vì cơ thể sẽ không hấp thụ chất kịp, khi đó sẽ phản tác dụng và làm khả năng hấp thụ chất của chúng ta kém đi.

4. Sữa đậu nành và trứng gà.
Sữa đậu nành có men Protidaza  kiềm chế các chất protein trong trứng gà, cản trở tiêu hóa, gây khó chịu, đầy bụng.

5. Sữa bò, nước hoa quả chua, cam, quýt
Sữa bò có rất nhiều chất protein rất tốt cho cơ thể, trong đó chất cazein chiếm hơn 80%. Khi sữa bò pha lẫn, hoặc uống với nước hoa quả chua sẽ khiến chất cazein kết tủa trong dạ dày và làm cho chúng ta thấy khó chịu. Đặc biệt đối với trẻ em, nếu uống lâu dài sẽ rất dễ mắc bệnh methemoglobin, bệnh này khiến trẻ khó thở, da tím tái và nếu nặng có thể dẫn đến tử vong. Nước hoa quả có tính axit, tác dụng lại sữa bò làm khó tiêu hóa

6. Tỏi + trứng vịt
Chiên trứng vịt với tỏi sẽ tạo thành một món ăn rất độc, có thể khiến bạn đau bụng và gây ra các vấn đề về dạ dày.

7. Sữa đậu nành và đường đen
Đường đen có chất axit Osalic và axit Malic, nếu dùng đường đen sẽ gây ra tác dụng axit sinh ra chất "lắng biến tính", chất bổ sẽ bị giảm đi. Trẻ sơ sinh sẽ bị đầy bụng và làm giảm chức năng tiêu hóa. Vậy nên ta phải dùng đường trắng sẽ tốt hơn đường đen.

Xem thêm Những món ăn kị nhau phần 2

Bamboo Restaurant Món nướng - Đặc sản ẩm thực Tây Nguyên
Địa chỉ: 1374 Trường Sa, P3, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.