Cá sũn sĩn là loại cá thuộc loại họ lịch gần giống như rắn biển, thích hợp được dùng để chế biến các món mồi nhậu nhắm lai rai. Cá sũn sỉn có 2 loại: Loại cá đuôi tròn và cá đuôi dẹp, nếu dùng để chiên thì nên chọn cá đuôi tròn sẽ ngon hơn còn cá đuôi dẹp thích hợp cho làm món cá phơi khô.

Bamboo quán, xin chia sẻ cùng với quý khách một món ăn được chế biến từ loại cá sũn sĩn này vừa có thể dùng làm món ăn chơi, lai rai và món ăn chính trong bữa cơm gia đình như các món cá chiên hằng ngày.

Cá sùn sịn chiên nước mắm

Nguyên liệu để làm cá sũn sĩn khá đơn giản chỉ cần có:


  • Cá sũn sĩn
  • Nước mắm
  • Tỏi, hành tím, ớt.
  • Rau sống, dưa leo ăn kèm


Giờ thì bắt tay cùng Bamboo quán thực hiện món cá sũn sĩn chiên nước mắm nhé:


Bước 1: Cá sũn sĩn mua về rửa sạch cho hết nhớt có thể bỏ muối vào chà cho sạch nhớt. Sau đó, vớt ra rổ để cho ráo bớt nước.

Bước 2: Cho cá vào cái tô to hoặc thao cho vào tỏi bầm, hành tím, ớt bầm, nước mắm, một chút muối và hạt nêm. Trộn đều lên tất cả cho hòa nguyện vào cá, để cho cá thấm gia vị khoảng 30p.

Bước 3: Bắt chảo nóng lên cho dầu vào khoảng nữa chảo dầu vì món này chiên dầu nhiều cá mới giòn và vàng đều, mau chín không bị cháy. Nếu như bạn nào thích ăn giòn hơn thì có thể áo cá qua lớp bột chiên giòn khô loại có sẵn gia vị, chỉ cần phủ đều bột lên cá là được. Để lửa vừa cho cá vàng đều xong vớt ra trên giấy thấm dầu là xong.

Vậy là đã hoàn thành xong món cá sũn sỉn chiên nước mắn rồi nhé, chúc các bạn thành công với món ăn này cùng Bamboo quán nhé!

Bamboo - quán nướng ngon tân bình
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.