Tiếng hút rột rột cộng thêm vị beo béo của nước cốt dừa và đủ đầy các loại gia vị, tạo nên một bản hòa tấu cho món ăn làm người ăn khó có thể nào dừng lại được. Một chút beo béo của nước cốt dừa tươi, cay cay thơm thơm của tỏi và sả, thêm vào đó là hương vị thơm ngon đặc trưng của những con ốc len, tạo nên một món ăn mà bất cứ dân sành ăn ốc ở Sài Thành này không thể nào không biết đến chính là món “ Ốc len xào nước dừa”.

Ốc len xào nước dừa

Một món ốc có thể nói là rất thân quen với bất kì những thực khách nào sành ăn và hay ăn hải sản ở những quán ốc trong Sài Gòn. Đây là món ăn được lựa chọn và gọi nhiều nhất trong các bàn nhậu hay ăn chơi của thực khách. Chắc có lẽ cái vị thơm ngon trong từng con ốc được hòa nguyện và biến tấu trong từng miếng nước cốt dừa làm ra một hương vị mới lạ say lòng bao người ăn. Càng ăn càng ghiền hay nói vui là “ càng hút càng đã”.

Khi ăn món ốc len xào nước dừa người ăn phải sử dụng tới tay để thưởng thức những con ốc len, vì ốc len xào dừa được ăn bằng cách là đưa lên đầu miệng để hút ra chứ không giống như nhiều món ốc khác phải dùng tới nĩa và tâm nhọn. Đó cũng là cái thú vui vui khi ăn món này, những tiếng hút rột rột nghe rất vui tai khi hút vào trong miệng cảm nhận được trọn vẹn tất cả vị ngon, thơm và beo béo khó tả hết của món ốc len xào nước dừa.

Bamboo quán cũng đã cập nhật món ốc len xào nước dừa trong menu các món ốc của mình, bảo đảm đem lại cho thực khách khẩu vị ngon nhất.

Món ốc len xào nước dừa được chế biến có thể nói là khá đơn giản, nhưng để giữ nguyên vị ốc của ốc len và song song với đó phải có vị nước cốt dừa cùng một số loại gia vị thì quả cần phải có bí quyết riêng.


Để có món ốc len xào dừa ngon cần phải lựa chọn được những con ốc len to tròn đều, vỏ ốc và miệng ốc phải cứng, đậm màu, miệng ốc to tròn. Ốc mua về ngâm cho sạch với nước vo gạo và một chút muối để cho ra dơ khoảng 1-2 tiếng. Sau đó, rửa sạch và chặt bớt đuôi ốc đi

Về khâu chế biến thì cần có nước cốt dừa tươi, dừa mua về bào nhuyễn vắt lấy nước cốt nguyên chất tươi sau đó cho vào tủ lạnh cho nước cốt nổi lên trên thì sẽ giữ được vị béo của nước cốt.

Đầu tiên bắt chảo nóng lên bếp cho vào tỏi và xã băm nhuyễn phi cho vàng tiếp đến cho ốc len vào chung khi ốc vừa chín tới thì cho nước cốt dừa vào, đun cho nóng không nên đun sôi vì sẽ làm mất vị nước cốt dừa, tiếp đến cho sữa tươi vào khuấy đều và nêm gia vị lạ cho vừa ăn.

Khi ốc chín dọn ra kèm chung với rau râm để tăng thêm mùi thơm cho món ốc len xào nước dừa.

Địa chỉ quán: 1374 Trường Sa - P3 - Q Tân Bình
- Hãy đến và thưởng thức nhiều món ngon tại Quán nướng Bamboo.
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.