Nhắc tới hai từ Ẩm thực thì không biết phải nói làm sao cho hết được sự đa dạng và vô cùng phong phú của nó, cũng bấy nhiêu nguyên liệu thôi mà nhưng ở mỗi vùng, mỗi miền, mỗi đất nước lại biến tấu đi thành nhiều món khác nhau cho ra nhiều hương vị khác nhau đặc trưng cho mỗi nơi.


Món ăn hôm nay Bamboo quán, xin chia sẻ đến cho các bạn đó chính là món ăn làm từ nguyên liệu chính đó chính là những quả trứng gà và bánh mì ngọt không nhưng. Món này thoạt nhìn giống như món bánh mì trứng của Việt Nam nhưng khi làm ra thì nhìn hình dạng như một chiếc bánh pizza trứng nhìn rất lạ và bắt mắt với ba tông màu chủ đạo là màu vàng của trứng, màu xanh của hành lá hoặc thìa là và màu đỏ của bột ớt và một chút muối và gia vị hỗn hợp được rắc lên bề mặt cùng với một ít bột nghệ được rắc lên bề mặt.

Cách làm cũng khá dễ, sau đây Bamboo quán xin tóm tắt cách làm ngắn gọn như sau:

Bước 1: Cho hành lá hoặc thìa là vào chảo dầu nóng, dùng 2 quả trứng gà hoặc vịt tùy theo ý thích, cho lên trên chảo nóng đã có dầu. Đập trực tiếp vào chảo như làm món ốp la trứng í, sao đo dùng cái xẻng dẹp tán đều trứng ra trên chảo. Tán cho khéo khéo để nó thành miếng hình tròn cho đẹp, nhưng phải hòa trộn được lòng trắng và lòng đỏ nhé.

Bước 2: Cho một ít muối rải đều lên trứng và rắc ớt bột lên trên mặt trứng nên mua loại ớt có màu đỏ đậm và mịn thì món ăn sẽ hấp dẫn hơn. Tiếp đến cho một ít bột nghệ rải đều lên mặt.


Bước 3: Dùng bánh mì ngọt không nhân dạng ổ bẻ ra lam 4 sau đó chẻ đôi ra hoặc cắt theo hình tùy thích ( đôi lúc nấu ăn phải sáng tạo cho nó thú vị ạ). Để lên bề mặt trứng dùng tay đe hơi mạnh cho nó dính vào bề mặt trứng, tiếp đó rắc lên một chút muối, bột ớt, nghệ và thêm ít dầu. Dùng xẻn đè bánh mì xuống cho tạo độ kết dính và bánh mì sẽ được độ dòn trên bề mặt.

Fry egg street - Món ăn bốn phương

Bước 4: Chờ cho trứng chín xong lật mặt lại ( mặt có bánh mì ở trên). Dùng xẻn nén mạnh xuống cho đều nhớ phải nén cho cho chặt thì bánh mì và trứng mới kết dính nhiều và bề mặt bánh mì sẽ có độ giòn khi chiên.


Bước cuối: Chờ cho trứng và bánh mì vàng đều tắt bếp, sau đó một công việc rất quan trọng là dọn ra và thưởng thức thôi, hihi. Món ăn ăn với tương ớt hoăc nước sốt tùy í. Nhưng bên Thái thì họ ăn chung với một ít cơm kế bên và nước sốt thịt cà chua dạng như nước xí mại cà chua của Việt Nam.


Thế là xong rồi đấy các bạn ạ, đơn giản và nhanh chóng phải không ạ. Các bạn có thể biến tấu theo ý thích của mình của được, riêng mình là mình sẽ cho lên thêm một ít chà bông, tôm khô nữa hihi.


Bamboo quán hy vọng các bạn sẽ làm và thánh công với món “ Fry egg street” này hay còn gọi vui là món trứng sàn nhảy!

Quán nướng Bamboo số 1374 Trường Sa, P3,Tân Bình - quán ăn ngon với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, đội ngũ đầu bếp kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Sẽ đem lại cho bạn nhiều món ăn thơm ngon, lạ miệng nhất.
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.