Lươn là một món ăn nổi tiếng và quen thuộc ở miền Tây, đặc biệt là ở vùng Cà Mau, lươn ngoài việc tạo ra được hàng chục món ăn ngon từ đơn giản đến phức tạp thì còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. lươn có tính mát, bổ và trị đau lưng, bổ trung ích khí cường gân cốt. Nếu bạn chưa được thưởng thức qua các món ăn từ lươn và biết được cách làm là chưa được xem là sành ăn đâu nhé!

lươn đồng xúc bánh đa
lươn đồng ngon hơn khi ăn kèm với bánh đa
lươn được chế biến thành hàng chục món ăn, món nhậu và thực phẩm chức năng hổ trợ chữa bệnh. lươn sau khi làm sạch co thể chế biến thành nhiều món có thể điểm qua như: lươn hấp bầu, lươn chiên giòn, lẩu lươn, lươn xào lăn…

Trong tất cả các món ăn từ lươn có món lươn xào lăn ăn kèm với bánh đa nướng rất ngon, bắt bia rượu đối với các đàn ông, còn đối với phụ nữ thì mồi và cơm.

Món lươn xào lăn này ai ăn qua thì cũng phải tấm tắc khen và ngưỡng mộ người đầu bếp đã nghĩ ra món ăn này vì cách nấu và kết hợp nhiều loại gia vị chung với nhau để tạo nên món ăn ngon như thế này.

lươn để làm món lươn đồng xúc bánh đa của Bamboo quán được chế biến khá công phu và kĩ lưỡng, lươn làm món này phải là lươn đồng không dùng lươn nuôi thông thường vì thịt sẽ không được ngon và chắc. Còn muốn lươn không bị tanh và nhớt khi ăn người đầu bếp phải làm kĩ qua nhiều công đoạn, chà nhớt, máu và mùi hôi của lươn để khi làm ra món lươn đồng xúc bánh đa mới chất lượng, thực khách ăn không bị sợ.


Hướng dẫn chế biến món lươn xúc bánh đa:

- Gia vị để chế biến chung với món lươn đồng xúc bánh đa này gồm có: Bột nghệ ( cà ry), ớt, xả, hành tây, bún tàu cắt sợi nhỏ, nấm mèo ngâm mềm cắt ra làm tư, cuối cùng là nước cốt dừa.

- lươn mua về làm sạch nhớt và bụng chà qua muối hay tro nhiều lần cho bớt nhớt đi, rửa sạch, cắt thành từng khúc nhỏ cho vừa ăn. Nên mua lươn có thân ngắn, lưng nâu màu nâu đậm, bụng màu vàng thì sẽ ngon hơn nhiều. Sau đó ướp lươn với xả và ớt bâm nhuyễn ra, cho vào 1 muỗng muối, đường, hạt nêm.

- Bột nghệ hay cà ry cũng được trước khi cho vào ướp chung với lươn nên hòa vào một ít nước cho nó tan ra rồi bỏ chung vào với lươn thì lươn sẽ thấm đều hơn. Để khoảng 15-20 phút cho lươn được ngấm nhiều gia vị khi ăn sẽ đậm đà hơn.

- Bắt chảo dầu nóng lên trên bếp cho lươn vào xào cho đến khi lươn vừa chín tới là được sau đó cho hành tây, nấm mèo, bún tàu vào xào chung khoảng 2 phút. Sau đó cho thêm vào đó một chén nhỏ nước cốt dừa tươi nêm nếm lại cho vừa miệng, khi nước dừa hơi sôi thì hạ lửa nhỏ để liu riu cho thấm vào lươn khoảng 3 phút thì tắt bếp.


- Dọn món ăn ra dĩa rắc lên trên bề mặt một ít đậu phộng rang vàng đã được đập hơi dập ra, trang trí lên một quả ớt tỉa hoa, để kế bên là miếng bánh đa nóng hôi hổi vừa mới nướng xong.

Nếu các bạn muốn thưởng thức đầy đủ hương vị món lươn đồng xúc bánh đa mà không phải tốn thời gian và công sức để chế biến, đồng thời được ngồi thưởng thức trong không gian thoáng đãng thì hãy ghé qua Bamboo quán để được tận hưởng đầy đủ những điều trên. Và cùng nhiều những món ăn vô cùng hấp dẫn đang chờ đón bạn.

» Địa chỉ: 1374 Trường Sa - P3 - Q Tân Bình
          » Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh
                    » Website: http://bambooquannuong.blogspot.com/
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.