Một món ăn thích hợp để đãi tiệc, nhâm nhi với bạn bè hay làm món ăn no tuy lạ mà quen thuộc với nguyên liệu là gà và xôi. Thịt gà ngon ngọt hơi dai dai cùn với miếng xôi chiên phồng giòn vàng đều tạo nên hứng thú khi ăn. Đó chính là món gà nướng xôi phồng.

Món gà nướng xôi phồng tuy có nhiều cách chế biến và nướng gà khác nhau mỗi nơi một vị nhưng hôm nay Bamboo quán xin chia sẻ với các bạn một cách nướng gà mới không nướng với muối ớt như thông thường.

Gà nướng xôi chiên phồng

Hướng dẫn cách chế biến món gà nướng xôi chiên phồng:

- Gà nên chọn mua gà ta hay gà thả vườn thì thịt sẽ dai và ngon hơn khi thưởng thức, làm sạch gà rửa sạch để ráo nước sau đó bắt đầu với phần gia vị để ướp gồm có: Lấy 1 chén nhỏ trộn đều các gia vị khô sau:

  • 2 muỗng cà phê đường.
  • 1 muỗng cà phê muối.
  • ½ muỗng cà phê bột ngũ vị hương.
  • ¼ muống cà phê bột quế.

- Sau đó, dùng hành lá, đầu hành lá, củ hành tím cùng 1 muỗng hạt nêm giã nhuyễn cho vào chung hỗn hợp đó vài giọt nước tương trộn đều lên.

- Lấy gia vị khô trộn khi này thoa đều bên trong lẫn ngoài con gà, tiếp đến cho hỗn hợp hành lá cùn gia vị giã nhuyễn khi nãy thoa đều bên trong con gà, cho vào bên trong con gà 1 miếng hoa hồi. Buộc chéo hai chân gà lại với nhau trước khi nướng để cho thịt gà không bị khô khi nướng.

- Đặt gà lên bếp lửa than hồng nướng khoảng 1 tiếng nếu có lò nướng thì cho vào đó ở nhiệt độ 180 độ trong vòng 40 phút.

- Còn về phần xôi phồng thì mua loại xôi chiên có bán ở siêu thị hoặc chợ về cắt khoanh tròn bỏ vào chiên trong chảo ngập dầu cho đến khi xôi phồng vàng lên là được.

- Gà đã chín vàng đều, xôi cũng đã vàng giòn, dọn gà cùng với xôi đã chiên phồng bày ra dĩa kèm với xà lách, cà chua và dưa leo.

Thế là xong món gà xôi nướng chiên phồng rồi đó, ngoài ra cac bạn còn có thể đến với quán nướng ngon Bamboo để được thưởng thức món gà nướng xôi phồng thơm ngon từ những đầu bếp chuyên nghiệp của Bamboo quán nhé!


» Địa chỉ: 1374 Trường Sa - P3 - Q Tân Bình (gần cầu số 3)
» Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.