Lâu lâu chúng ta hãy thay đổi khẩu vị với một món ăn từ thịt heo, nhưng không qua chế biến cầu kì nhưng có thể để giành ăn trong nhiều ngày. Món này thường làm vào dịp Tết nhưng ngày thường chúng ta vẫn có thể làm ăn để thay đổi bớt khẩu vị cho đõ ngán hay dùng trong các bữa cơm nếu không có thời gian đi chợ. Đó là món thịt heo ngâm nước mắm.


Thịt heo ngâm nước mắm
Thịt heo ngâm nước mắm

Phần chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt heo ngâm nước mắm


  • Thịt heo để làm món này là thịt ba chỉ, nên mua loại thịt có nạc hơi nhiều một tí làm món này sẽ ngon hơn. Thịt heo mua về làm sạch, luộc cho chín trong nước luộc thịt nên cho thêm nước cốt chanh để miếng thịt được sạch và trắng hơn.


  • Thịt heo sau khi luộc sạch để cho thiệt nguội cắt ra từng miếng theo chiều dài nếu miếng thịt to, còn miếng thịt nhỏ thì để nguyên miếng đem đi ngâm không cần cắt ra.

Cách làm món thịt heo ngâm nước mắm với quán ăn Bamboo

  • Nước mắm để làm món thịt heo ngâm nước mắm này là mắm ngon thì làm ra món này sẽ ngon hơn. Nước mắm hòa chung với đường theo chỉ lệ 1:1 chung với nhau bắt lên đun cho sôi cho đường tan đều ra khi nước mắm đã xôi lên thì mở lửa nhỏ để rêu rêu trên bếp cho đến khi thấy đường và nước mắm quyện lại tạo độ sánh như si rô là được. Tắt bếp để thật nguội hỗn hợp trên để chuẩn bị đem ngâm chung với nước mắm.
  • Thịt và nước mắm sau khi đã chuẩn bị xong hết thì bắt đầu đem đi ngâm, nên chọn hủ hay keo bằng thủy tinh để ngâm trong sẽ hấp dẫn và đẹp hơn. Bỏ thịt đã luộc để nguội vào bên trong keo xếp vào đó vài lát tỏi cắt mỏng thêm vài trái ớt cay tùy theo ý thích có thể bỏ nhiều hay ít. Cuối cùng là đổ hỗn hợp nước mắm đã nầu kẹo vào bên trong keo đã chứa thịt và ớt trái. Đậy chặt nấp keo lại và để im trong vòng 1 tuần để cho nước mắm thấm đều vào từng miếng thịt.
  • Sau 1 tuần khi thịt đã thấm đều nước mắm miếng thịt trong có màu nâu cánh gián đậm, còn miếng mỡ thì trong vắt trong rất đẹp. Miếng thịt khi ăn vào đậm đà mặn mà thơm phức mùi nước mắm.
Thịt heo ngâm nước mắm
Thịt heo ngâm nước mắm
Món thịt heo ngâm nước mắm có thể ăn chung với cơm nóng kèm theo là dưa chua, rau thơm, dưa leo và cà chua rất ngon và bắt cơm. Nếu như muốn biến tấu đi món thịt ngâm nước mắm này, thì các bạn có thể đem đi kho hay xào chung với dưa cải chua vừa có món mới để ăn, vừa đỡ tốn thời gian.

Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.