Vị ngọt của tôm kết hợp với vị chua chua của nước cốt me, cùng với một số gia vị khác cộng vào và cùng với đôi bàn tay khéo léo của các đầu bếp sẽ tạo nên món Tôm rang me rất hấp dẫn.



Tôm càng xanh rang me
Tôm càng xanh rang me
Món tôm rang me này, khi làm ra muốn ngon, ăn cho đậm đà thì nên chọn mua loại tôm càng xanh thì thịt sẽ nhiều và ngon hơn. Có thể thay thế bằng tôm sú hay tôm khác, nhưng những loại tôm đó ít thịt làm ra không ngon, ăn không đậm vị tôm nhiều.
Tôm càng xanh
Tôm càng xanh


Các bước làm món tôm rang me cùng quán ốc Bamboo:

  • Tôm càng xanh mua về rửa, làm cho sạch và để cho thật ráo nước, khi tôm đã ráo nước thì chúng ta đem ướp với tỏi xay, một chút muối, hạt nêm và tiêu.
Tôm đã ướp gia vị
  • Sau khi ướp tôm xong để cho tôm thấm khoảng 15p là được. Khi tôm càng xanh đã thấm gia vị thì chúng ta bắt đầu chiên tôm, cho tôm được đỏ đều và thấm hơn khi chúng ta đem sốt me.
  • Cho chảo dầu nóng lên bếp bỏ từng con tôm càng xanh vào chiên sơ cho tôm đỏ đều, lưu ý nên đáo nhanh tay khi chiên tôm để tôm không bị cháy.
  • Bước tiếp theo là chúng ta làm xốt me để xốt chung với món tôm càng xanh, me chúng ta ngâm vào trong nước nóng để cho xác me tan đều ra tạo thành hỗn hợp hơi sệt sệt là được.
Nước xốt me
Nước xốt me
  • Cho hỗn hợp nước me sệt sệt vừa làm xong phi chung với tỏi cho thơm, nêm vào đó một muỗng nhỏ muối và 5-6 muỗng đường nhỏ, lưu ý nên cho nhiều đường để tạo nên độ chua ngọt cho nước sốt.
  • Khi nước sốt đã sôi lên và tan đều hết gia vị thì bát đầu cho tôm vào xốt chung, mở lửa nhỏ cho nước sốt hòa tan và thấm đều vào thịt tôm để lửa nhỏ khoảng 5-10p.
  • Sau 5-10p khi nước sốt hơi cạn lại và thấm vào, tôm sẽ có màu nâu cánh dán óng ả phủ bên trên lớp vỏ và thịt tôm rất hấp dẫn. Món tôm càng xanh rang me đã xong chỉ còn dọn ra dĩa và trang trí lên cho đẹp.
Tôm sốt me
Tôm sốt me
Nếu muốn thưởng thức món tôm sốt me nói riêng và các món ăn ngon từ hải sản khác mà không muốn tốn nhiều thời gian. Hãy ghé qua quán ốc Bamboo để được phục vụ tận tình và chu đáo!

Địa chỉ 1374 Trường Sa - P3 - Q Tân BìnhLiên hệ đặt bàn 
0914 144 024 - Ms Anh
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.