Thời tiết Sài Gòn bắt đầu chuyển lạnh dần sang mùa đông,vào tiết mùa như thế này mà cùng quây quần bên nhau, thưởng thức món lẩu Bạch tuộc sa tế cay nồng cùng bạn và người thân thì quả là tuyệt vời phải không ạ.
Lẩu bạch tuộc
Lẩu bạch tuộc
Thịt bạch tuộc dai giòn ăn rất hấp dẫn, đặc biệt là món bạch tuộc nướng sa tế hấp dẫn đã làm say đắm bao người khi thưởng thức qua. Và hôm nay một lần nữa, thịt bạch tuộc cũng sẽ được kết hợp chung với sa tế cho ra món ăn mới lẩu bạch tuộc sa tế rất hợp với khí trời se lạnh ban đêm.

Bắt tay vào làm món lẩu bạch tuộc chua cay với quán nướng Bamboo nhé:

  • Nguyên liệu cần có:
- Bạch tuộc sống
- Sa tế loại ngon
- Xả, ớt, hành tím băm nhuyễn
- Vài lát giềng
- Một ít nước cốt dừa tươi
- Nước cốt chanh
- Nước sốt để nấu lẩu thái
- Hành tây, cà chua.
- Mè trắng rang vàng
- Lá chanh tươi thái sợi nhuyễn
- Rau ăn kèm như: ra muống, bắp chuối bào, nấm linh chi, ngò gai và rau ôm....
  • Cách chế biến món lẩu bạch tuộc sa tế:
- Cho dầu vào trong xoong (có thể dùng thố đất tráng men để nấu lẩu cũng được) để nóng sau đó phi thơm xả, hành tím, ớt xay nhuyễn với vài lát giềng cho đến khi dậy mùi thơm và các gia vị đó chuyển sang màu vàng nhạt. Lấy một chén nhỏ cho khoảng 2 muỗng nước sốt chua cay cô đặc, 3 muỗng sa tế, 2 muỗng nước cốt dừa tươi hoàn tan đều vào nhau. Cho hỗn hợp trên vào xoong phi chung với các gia vị lúc nãy cho hóa tan đều vào nhau.

-Khi thấy có mùi thơm nồng bay lên từ các gia vị, thì ta cho nước dùng nấu từ xương gà vào nấu chung, lấy vài cọng xả đập nhuyễn ra cột lại rồi thả vào trong nồi nước lẩu cho tăng thêm mùi thơm cho nươc lẩu bạch tuột sa tế.

-Khi nước lẩu bắt đầu sôi nhẹ thì ta cho 1/2 chén mè rang vàng vào, đây là một đều đặc biệt của nước lẩu ngoài có thêm nước cốt dừa tươi để tạo độ béo nhẹ, còn có mè rang để tạo độ thơm và làm sánh nước lẩu. Hành tây và cà chua thái múi cau, nhưng chỉ cho hành tây vào trước khi chuẩn bị dọn lẩu ra thi mới cho cà chua vào sau, để cà chua không bị nát và màu lẩu nhìn đẹp hơn.
Nước lẩu bạch tuộc
Nước lẩu bạch tuộc
- Còn về phần bạch tuột nên mua bạch tuột còn sống nguyên con, rửa sạch bỏ hết mắt, chất dơ bên trong bụng đi, chẻ đôi bạch tuột ra và cắt thành từng khúc nhỏ cho vừa ăn. 

- Muốn bạch tuộc ngon, thì nên ướp chung với hành tím băm thêm một chút ớt và hạt nêm để cho thịt bạch tuộc ăn vào sẽ đậm đà hơn khi ăn vào.

Bạch tuộc tươi
Bạch tuộc tươi
- Nước lẩu cũng đã sôi lên, trước khi đem dọn ra các bạn nhớ nêm lại cho vừa miệng nhé và bỏ vào trong nước lẩu một ít nước cốt chanh tươi và lá chanh thái sợi. Không cho nước chanh vào ngay lúc đầu sẽ làm cho nước lẩu bị đắng.

- Dọn nồi nước lẩu ra, kế bên là dĩa bạch tuộc tươi sống, thêm vào đó là dĩa rau ăn kèm và cùng chén nước tương sa tế hay nước mắm chua cay.

Các bạn hãy ghé qua quán nướng Bamboo để thưởng thức món lẩu bạch tuộc nhé! Ngoài ra còn nhiều món ăn ngon từ hải sản khác nữa!

Địa chỉ 1374 Trường Sa - P3 - Q Tân BìnhLiên hệ đặt bàn 
0914 144 024 - Ms Anh
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.