Lẩu gà, kết hợp với vị chua ngọt đặc trưng của Lá Giang là một món lẩu ngon mà bạn không thể bỏ qua nếu chưa có cơ hội thưởng thức.

Lẩu Gà Lá Giang

Lá giang, một loại lá rất phổ biến ở nước ta. Đặc biệt đối với các tỉnh thành miền tây, lá giang là loại lá không thể thiếu trong những bữa ăn hàng ngày của người miền tây.

Lá giang có vị chua ngọt đặc trưng, rất thích hợp để nấu chung với các món ăn khác. Như Lẩu gà lá giang, là một món ăn rất ngon với sự kết hợp từ hương vị của thịt gà, lá giang.

Cách làm một nồi lẩu gà lá giang cũng rất đơn giản không có gì phức tạp. Việc bạn cần làm là như nấu những nồi lẩu khác.

Nguyên liệu:

- Gà mái tơ (1kg 2 ): 1 con
- Lá giang: 300 gr
- Bún: 1kg
- Tỏi bằm: 1 muỗng
- Xả bằm: 1 muỗng
- Ớt sa tế: 1 muỗng
- Gia vị: muối, tiêu, đường, bột ngọt, ngò gai, ớt, nước mắm ngon.

Cách làm:

- Thịt gà sát muối khử mùi hôi, rửa sạch, sau đó chặt thành từng miếng sao cho vừa ăn. Ướp gia vị khoảng 10 phút
- Lá giang rửa sạch, bỏ các lá già, lá sâu và bỏ dây
- Ngò gai rửa sạch và thái nhuyễn. Ớt cắt xéo và đừng quên tỏi
- Phi xả và tỏi đến khi vàng, sau đó bỏ gà đã ướp gia vị vào. Khi thịt gà săn chắc lại, đổ vào khoảng 2 lít nước. Khi sôi để lửa riu riu và nêm gia vị. Sau đó đợi đến khi thịt gà chín mềm, ta bỏ lá giang vào và đợi thêm một chút cho đến khi nước lẩu sôi sùng sục, ta nêm lại thêm chút gia vị chua ngọt cho vừa ăn.

Cuối cùng, ta chỉ việc thưởng thức nồi lẩu gà lá giang vừa nấu xong. Nên nhớ lẩu gà lá giang ăn với bún và nước mắm sống.

Bamboo Quán món nướng - Đặc sản ẩm thực Tây Nguyên
Địa chỉ: 1374 Trường Sa, P3, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.