Trong phần trước, Bamboo đã giới thiệu cho các bạn một số món ăn không nên ăn chung với nhau, hoặc ăn liền sau đó vì các vi chất trong mỗi loại thức ăn sẽ tác dụng với nhau khiến một số vi chất quan trọng mất đi, làm món ăn trở nên vô ích với cơ thể chúng ta và có thể dẫn đến làm độc, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mỗi người.


Xem thêm Những món ăn kị nhau Phần 1

Trong phần này, Bamboo sẽ giới thiệu tiếp với các bạn những món ăn khác để từ điển ẩm thực và sức khỏe ẩm thực của bạn thêm phong phú hơn.

8. Thịt dê, thịt chó và nước chè
Thịt động vật nói chung có rất nhiều chất đạm, đặc biệt là thịt dê và thịt chó có hàm lượng protein rất nhiều. Trong nước chè có hàm lượng acid tanic rất tốt cho sức khỏe. Nhưng khi ăn thịt chó, thịt dê và uống nước chè thì hai vi chất này lại tương tác với nhau, tạo thành chất Tannalbin làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột, khiến ruột yếu đi dễ gây ra táo bón, và có thể dẫn đến ung thư ruột.

9. Các loại động vật có vỏ sống dưới nước + Vitamin C
Các loài động vật như tôm, ốc, cua...có nhiều hợp chất Asen có hóa trị 5. Sau khi ăn ốc, tôm và uống Vitamin C hay những thức ăn chua giàu loại Vitamin này, Asen hóa trị 5 sẽ bị xúc tác với Vitamin C và trở thành Asen hóa trị 3, tức trở thành thạch tín, một chất rất độc trong bảng A và có thể dẫn đến tử vong.

10. Các loại lê, táo, nho và Củ cải trắng
Ceton đồng có trong những loại trái cây này sẽ phản ứng với chất Axit Cianogen, lưu huỳnh trong củ cải khiến người ăn có thể bị bướu cổ, suy tuyến giáp trạng.

11. Giấm và thịt dê
Giấm chứa rất nhiều Acid Acetic, thịt dê chứa nhiều đạm như đã nói ở trên. Khi ăn chung với giấm, Acid Acetic sẽ phá hủy các thành phần chất đạm trong thịt dê.

12. Thịt chó và cá chép.
Cá chép và thịt chó là hai loại thức ăn rất giàu hàm lượng dinh dưỡng và các vi chất sinh học phức tạp. Khi ăn hai thực phẩm này với nhau, có thể sẽ dẫn đến các tình trạng không tốt cho sức khỏe của bạn

13. Quả hồng và khoai lang.
Không nên ăn hai loại thức ăn này với nhau. Vì tinh bột trong khoai lang kích thích dạ dày tiết ra Acid tiêu hóa, tác dụng với chất Tamin trong quả hồng gây ra chứng viêm loét dạ dày, chảy máu dạ dày.

14. Quả lê và rau dền.
Khi ăn cùng sẽ rất dế bị nôn mửa vì các vi chất trong chúng phản ứng ngược với nhau, tạo sự khó chịu trong hệ tiêu hóa của chúng ta và còn có thể gây sốt. Nếu nặng, chúng ta có thể gọi đó là bị ngộ độc thực phẩm.

Xem tiếp Những món ăn kị nhau phần 3

Bamboo quán - Món nướng - Đặc sản ẩm thực Tây Nguyên
Địa chỉ: 1374 Trường Sa, P3, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.