Nếu muốn tìm lại hương vị quê hương miền Tây và muốn được thưởng thức món ăn dân dã đậm chất miền Tây sông nước, quý khách có thể qua quán nướng Bamboo để thưởng thức nhiều món ăn mang nét miền Tây quen thuộc. Trong đó, có món ngủ quả kho quẹt mang đậm nét dân dã miền Tây đã được du nhập vào menu của quán với công thức chế biến cải tiến một chút nhưng vẫn giữ nguyên hương vị thơm ngon đặc trưng vốn có của món kho quẹt.

Ngũ Quả Kho Quẹt

Trong món kho quẹt bình thường của người miền Tây thi chỉ có nước mắn và tiêu va đường là chủ đạo, nhưng ở Bamboo quán món này được thêm vào tôm khô để kho giúp cho món ăn thêm hương vị đậm đà và tạo độ ngọt từ hải sản cho món kho quẹt.

Nguyên Liệu chuẩn bị cho món ngũ quả kho quẹt:


- 35g tôm khô (loại nhỏ) - 150g bắp cải - 100g đậu bắp - 150g rau muống - 150g bầu - 150g bông cải - 10g hành tím băm.

Gia vị: hạt nêm, đường, nước mắm, tiêu, dầu ăn, muối.

Cách Làm:

- Để làm món ngũ quả kho quẹt, chúng ta sẽ làm món kho quẹt trước, vì ngũ quả luộc khá nhanh nên để làm sau. Trước tiên tôm khô đem ngâm mềm bằng nước sôi, rửa sạch.

- Ngũ quả thì chuẩn bị như sau: Bắp cải thái vuông. Đậu bắp thì bỏ đầu, thái đôi. Rau muống ngắt khúc 6cm. Bầu gọt vỏ, thái hình bán nguyệt, dày 1cm.

- Phi hành tím và toi với 1 muỗng dầu ăn bằng nồi đất, khoảng 4-5 múi tỏi, 4-5 củ hành. Cho tôm khô vào xào, tùy vào số lượng bạn muốn làm kho quẹt, cứ nêm 3 muỗng nước sôi, thì cho vào 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng rưỡi đường, 1 m. Chỉ để lửa nhỏ hoặc liu riu, khi nước vừa sệt, cho vào nửa muỗng tiêu. Đã xong món kho quẹt rồi đấy

- Đun sôi 1 lít nước bằng nồi khác, nêm nửa muối, nửa hạt nêm. Cho đậu bắp, bầu, bắp cải, bông cải, rau muống vào luộc chín. Lưu ý, mỗi lần chỉ nên luộc 1 món rau, tránh làm rau nhũn ra mà mất ngon, ngũ quả xong.


Chấm rau với tôm kho quẹt. Món ngũ quả kho quẹt đã hoàn thành chỉ trong 10 phút.

Mách bạn:

  • Để rau luộc xanh ngọn, bạn cho rau vào khi nước đang sôi.
  • Rau chín, vớt ra, ngâm ngay vào nước lạnh, Ngũ quả kho quẹt được dùng ăn với cơm, hoặc làm món nhậu cũng hết ý, lại ngon và tốt cho sức khỏe.
  • Hãy một lần ghé qua Bamboo quán để có những giây phút thưởng thức những hương vị món ăn tuyệt vời nhất và tận hưởng những điều tốt nhất mà Bamboo mang lại cho bạn!
Hãy đến thưởng thức Ngũ Quả Kho Quẹt tại quán nướng ngon giá rẻ Bamboo.
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.