Bao tử heo là món ăn ngon, lạ miệng và bắt mồi trong các bữa tiệc nhậu, không những nó gây thú vị cho khẩu vị của các quý ông mà hiện nay phụ nữ và trẻ em cũng rất ưa chuộng món này.

Bao tử thường dùng để luộc ăn kèm trong món cháo lòng, hay luộc lên chấm nước nắm chua ngọt ăn kèm chung với bánh tráng cuốn rau sống. Hoặc đem xào chua, làm phá lẩu heo. Nhưng có một món ăn làm từ bao tử ngon ít chất béo, lại có nhiều loại rau xanh, nấm đi cùng làm cho món ăn trở nên thanh và nhẹ bớt. Đó chính là món bao tử hầm tiêu xanh.

Món lẩu bao tử hầm tiêu xanh có hình thức giống như món lẩu vì đây là món nước hầm chung với nấm, củ sen, củ cải và hành tây, dọn kem ăn với bún khô, rau, hay cải salad xoong và rau mồng tơi.

Bao tử hầm tiêu xanh

Món bao tử hầm tiêu xanh gây khó khăn cho người nấu nhất là ở công đoạn sơ chế bao tử làm sao cho bao tử vừa sạch, vừa trắng mà không bị hôi. Nhưng nếu chịu khó và tỉ mỉ thí có thể làm được.

Theo sự hướng dẫn của đầu bếp Bamboo hy vọng các bạn sẽ thành công trong món bao tử hầm tiêu xanh này:

- Đầu tiên là bao tử mua về cắt đôi ra, áp chảo hai mặt cho nó dính nhớt vào chảo sau đó ướp muối vào chà cho sạch, làm như vậy khoảng 3 lần cho đến khi bao tử hết hôi và sạch nhớt là được.

- Tiếp đến cho bao tử vào hầm chung với nước hầm từ xương gà hoặc heo, bỏ tiêu xanh còn tươi vào hầm chung khoảng 20-30 phút chờ cho bao tử hơi mềm, nêm vào một ít muối, hạt nêm, nước mắm, bột ngọt. Khi bao tử vừa chín tới vớt ra sắt miếng vừa ăn, sau đó cho lại vào nồi.


- Sau đó, cho tiếp vào nồi cà rốt, củ cải trắng, củ sen tươi chờ khoảng 5 phút cho các loại củ mềm là được và nếm lại cho vừa miệng. Tiếp đền khi nồi bao tử hầm tiêu đã xôi thì dọn ra nhưng vẫn để trên bếp ga nhỏ hoặc bếp cồn giống như ăn lẩu, để lửa vừa phải cho nước sôi thả nấm vào, tùy theo sở thích mỗi người mà cho vào những loại nấm khác nhau.

Món bao tử hầm tiêu xanh này ăn chung với ra sống salad xoong, rau mồng tơi hoặc rau đay và ăn chung với mì.

Để thưởng thức món lẩu bao tử hầm tiêu xanh đúng vị hãy đến với quán món nướng ngon Bamboo.
» Địa chỉ: 1374 Trường Sa - P3 - Q Tân Bình (gần cầu số 3)
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.