Một món ăn làm từ những hạt đậu nành, cho ra thành phẩm là những miếng có màu trắng đục sánh mịn, mềm mịn, tươi ngon nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhất là đối với phụ nữ. Món ăn được nhắc tới đó chính là Đậu hủ hay còn gọi là Đậu phụ (Tofu) theo tiếng gọi của người Trung hoa.

Nghe tới tên đậu hủ người ta thường nghĩ tới những món ăn chay gắng liền với nó hoặc món chè tàu hủ dùng để làm món ngọt tráng miệng rất hấp dẫn, nhưng ngày nay món đậu hủ được dùng nhiều trong món mặn và dùng để chế biến ra nhiều món mặn rất thơm ngon không kém phần thú vị như những món ăn khác gây thích thú cho người ăn.

Đậu hủ lướt ván


Một trong những món ăn ngon làm từ đậu hủ hôm nay Bamboo sẽ gửi đến quý khách món đậu hủ với các tên rất thú vị gây tò mò cho bao thực khách. Đó chính là món “đậu hủ lướt ván”.

Nghe cái tên đậu hủ lướt ván thật sự chắc nhiều người vô cùng rất thắc mắc tại sao lại có tên như vậy? Món đó trong sa rao? Ăn có ngon không?

Thật ra món đậu hủ lướt ván là món đậu hủ chiên trứng, nghe qua có vẻ bình thường nhưng cách làm thì không đơn giản có sự công phu của người làm ra.

Muốn có món đậu hủ lướt ván ngon thì việc làm ra những miếng đậu hủ phải ngon và tươi nhất. Đầu tiên trong khâu làm ra đậu hủ, chúng ta phải lựa chọn những hạt đậu nành ngon và tươi nhất, sau đó bắt đầu ngâm mềm, say nhuyễn, vắt ra lấy nước nấu lên để dược thành phẩm như sữa đậu nành nhưng ở khâu này nên nấu ít nước hơn so với nấu sữa thông thường.

Tiếp đến đánh tan trứng gà nhưng chỉ đánh một chiều không xoay vòng để không bị vữa, sau đó hòa vào chung với sữa đậu nành cho tan đều. Xong cho vào khuôn nhôm để chuẩn bị đem đi nướng, nướng ở nhiệt độ 150 độ, thời gian 40 phút. Thành phẩm lấy ra là những miến đậu hủ mềm mịn trong rất hấp dẫn.


Còn một nguyên liệu đi chung với món đậu hủ lướt ván đó là tôm khô giả nhỏ ra, rang khô lên cho thêm muối bọt vào, cho vào đó một ít sa tế tôm đảo đều cho thấm rồi tắt bếp để qua một bên.

Quay lại với phần đậu hủ đã nướng xong và để nguội bên trên, cắt ra thành từng khúc hình chữ nhật đều nhau vừa ăn là được. Sau đó, lăng qua bột năng khô và cho lên bếp chiên cho vàng đều và giòn.

Món ăn đậu hủ lướt ván đã xong dọn ra và cho lên dĩa trình bày nào cho đẹp nào, xếp đậu hủ ra dĩa rắc đều tôm khô đã rang lên trên mặt. Xung quanh trang trí bằng dưa leo và xà lách, món này ăn chung với nước tương hay tương ớt cũng được

Quả là thật thú vị phải không ạ, chỉ cần chút biến tấu mà đã cho ra món đậu hủ lướt ván vô cùng thú vị rồi ạ! Hãy ghé qua quán đồ nướng ngon Bamboo để được thưởng thức món đậu hủ thú vị này ngay và liền nhé quý khách.

» Địa chỉ: 1374 Trường Sa - P3 - Q Tân Bình
» Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh
Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.