Nếu muốn thay đổi khẩu vị, để thưởng thức một món ăn đậm chất dân dã và mộc mạc nhưng không kém phần hấp dẫn đó là món cá lóc nướng lá chuối. Tuy đơn giản, mộc mạc là thế nhưng vẫn không kém phần hấp dẫn vị ngọt tươi nguyên của cá được giữ bên trong mình, cùng hòa nguyện với mùi thơm của lá chuối thơm phức. Ăn kèm chung với các loại rau sống hay lá sen tươi nhưng còn non, và chấm cùng chén mắm nêm đậm đà.

Cá lóc nướng lá chuối
Cá lóc nướng lá chuối



Bamboo quán xin chia sẻ tới các bạn cách làm món cá lóc nướng lá chuối, mang nét đặc trưng riêng của Bamboo:

  • Nguyên liệu cần cho món cá lóc nướng lá chuối:

- Cá lóc
- Lá chuối
- Dầu hào, muối, tiêu và đường
- Mắm nêm
- Xả và ớt băm, thơm xay
- Rau ăn kèm: rau thơm, tía tô, dưa leo, chuối chát hay lá sen non.

  • Cách làm món cá lóc nướng lá chuối:

- Cá lóc mua về chà sơ qua muối để sạch nhớt đi, ướp cá với một chút muối, đường, tiêu và để thêm phần thơm ngon mới lạ thì sẽ ướp cá chung với dầu hào và mật ong để cá thêm thơm ngon và có màu vàng đẹp khi nướng lên.

- Ướp cá lóc trong vòng 5p thì bắt đầu đem đi nướng, cá lóc sẽ được bọc qua lá chuối cá nằm ở giữa và lá chuối sẽ bao xung quanh và túm lại hai bên đầu, để giữ chặt cá lóc thì dùng dây lạc buộc chặt lại hai bên  đầu và chín giữa
Cá lóc được bao lá chuối
Cá lóc được bao lá chuối
- Sau đó, bọc cá thêm qua lớp giấy bạc để lá chuối không bị cháy khi nướng trực tiếp trên than hồng. Khi đã cuốn tròn đều cá bao bọc bên ngoài bởi lớp giấy bạc thì bắt đầu đem đi nướng trên bếp than ở lửa nhỏ vừa phải để cá chín đều, nướng như vậy khoảng 30-45p tùy theo cá lóc lớn hay nhỏ.

- Khi cá lóc chín thì dọn ra dĩa kèm chung với rau sống ăn kèm và chén mắm nêm chấm chung cay cay của vị ớt và hơi chua của dứa xay và nước cốt chanh.

Cá lóc được nướng chín vàng
Cá lóc được nướng chín vàng

Nếu các bạn không có thời gian làm món cá lóc nướng lá chuối thì hãy mau mau ghé qua quán ăn Bamboo để được thưởng thức và được phục vụ tận tình chu đáo nữa! Ngoài ra ở Bamboo quán còn nhiều vô cùng món ăn ngon và đặc biệt khác.

Quán ăn ngon Bamboo - 1374 Trường Sa, P3, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh (gần cầu số 3)
Nhiều món ngon hấp dẫn từ các loại hải sản, món nướng ngon và đặc sản Tây Nguyên.
Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh

Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.