Thịt nai có sớ thịt dày, vị thịt ngọt hay dùng phổ biến để chế biến các món ăn đãi tiệc hay các món nhậu trong các dịp đặc biệt tụ họp bạn bè, hay tiệc cưới và sinh nhật. Món nai nướng ngũ vị cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời khi lên món liên quan tới thịt nai.

Nai nướng ngũ vị
Nai nướng ngũ vị

Sau đây, là công thức chế biến món nai ngũ vị thơm ngon của quán ăn Bamboo xin chia sẻ cho các bạn:

  • Nguyên liệu cho món nai nướng ngũ vị : 
- Thịt nai
- Nước cốt tỏi và hành tím
- Ngủ vị hương
- Mật ong, dầu hào
- Nước tương, nước cốt chanh
- Rau củ nướng cùng: cà tím và khoai tây.

  • Cùng làm món nai nướng ngũ vị nhé:
- Thịt nai mua về rửa sạch, cắt lát mỏng vừa ăn ướp chung với nước cốt hành và tỏi ( hành và tỏi băm nhuyễn cho tý nước sôi vào vắt lấy nước cốt), thêm vào 1 muỗng ngũ vị hương, 2 muỗng dầu hào, thêm vào một ít mật ong không nên cho nhiều khi nướng sẽ bị cháy. Cuối cùng là cho vào một ít nước cốt chanh để thịt mềm khi nướng ăn sẽ ngon hơn.

- Nếu các bạn có thời gian, các bạn nên để thịt nai ướp qua đêm trong tủ lạnh thịt nai sẽ thấm ngon hơn. Còn không thì các bạn để 30p là có thể đem nướng. Trong thời gian chờ cho thịt thấm gia vị để đem đi nướng, ta sẽ chuẩn bị qua phần rau củ để nướng chung.

- Cà tím và khoai tây mua về cắt khúc dài vừa ăn, đem ướp với nước thịt của thịt nai ra nước khi đã thấm đem ra nướng còn không thì có thể ướp gia vị giống như đã ướp với thịt trước đó

- Khi thịt thấm đem đi nướng, các bạn có thể để trực tiếp lên trên bếp lửa hoặc xiên vào những cây xiên que nướng, không thì có thể nướng trên ló nướng tại nhà. Chúc các bạn thành công với món nai nướng ngũ vị nhé !
Nai nướng ngũ vị
Nai nướng ngũ vị
Các bạn hãy ghé qua quán nướng Bamboo đề thưởng thức nhiều món ăn ngon từ hải sản và đặc sản Tây Nguyên nhé!

Địa chỉ 1374 Trường Sa - P3 - Q Tân BìnhLiên hệ đặt bàn 
0914 144 024 - Ms Anh


Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.