Một món lẩu cá kèo rất đặc trưng của người Nam Bộ, hương vị thơm ngon của nhũng con cá kèo cộng với vị chua chua cay cay của nước lẩu. Thêm vào đó đi cùng là các loại rau, loại hoa dùng chung mang đậm tính dân dã miền Nam

Lẩu cá kèo
Lẩu cá kèo



Cùng với quán ăn Bamboo làm món lẩu cá kèo này nhé:

  • Nguyên liệu cho món lẩu cá kèo:
- Cá kèo tươi
- Ớt, xả và một ít tỏi băm nhuyễn
- Cà chua, thơm và lá giang
- Gia vị các loại và gói nấu lẩu Thái
- Rau ăn kèm chung các loại: Rau nhút, rau muống bào sợi, ngó sen, bông sua đũa, bông điên điển....
  • Cách nấu món lẩu cá kèo:
- Bắt nồi lên cho nóng cho dầu ăn vào đồng thời cho vào đó ớt, xả và tỏi băm nhuyễn phi cho thơm và hơi vàng đều. Khi thấy hỗn hợp trên đã thơm và vừa vàng đều thì cho cà chua và thơm vào xào chung cho cà chua và thơm tiết ra chất chua chua ngọt ngọt.

- Khi cà chua và thơm đã chín vừa thì cho gói nấu lẩu Thái vào nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, lá giang mua về rửa sạch vò cho nhuyễn ra bỏ vào để tạo độ chua cho nước lẩu, trước khi dọn ra thì nên dằn thêm một ít nước mắm cho vừa ăn.

- Đối với cá kèo để tăng thêm phần thơm ngon, đậm dà cho thịt cá thì nên ướp vào một ít hạt nêm, hành tím và ớt giả hơi nhuyễn ra ướp chung vào cá để cho thịt cá khỏi bị tanh.

- Tất cả các nguyên liệu và nước dùng lẩu đã xong giờ chỉ cần dọn món lẩu cá kèo ra và thưởng thức cùng với gia đình, bạn bè hay người thân.
Lẩu cá kèo
Lẩu cá kèo
Nếu các bạn không có nhiều thời gian hay ngại phải nấu món lẩu cá kèo với số lượng nhiều khi đãi mọi người thì hày ghé qua quán ăn Bamboo để được thưởng thức món lẩu cá kèo thơm ngon đậm chất dân dã miến Tây Nam Bộ.


Quán ăn ngon Bamboo - 1374 Trường Sa, P3, Q.Tân Bình, TP Hồ Chí Minh (gần cầu số 3)
Nhiều món ngon hấp dẫn từ các loại hải sản, món nướng ngon và đặc sản Tây Nguyên.
Liên hệ đặt bàn: 0914 144 024 - Ms Anh








Chuyên mục
Quán nướng ngon Bamboo
Quán nướng ngon Bamboo

Nơi dừng chân cho các thực khách sành ăn, nơi hội tụ các món nướng ngon, món nhậu, các loại ốc được chế biến đa dạng, thơm ngon hấp dẫn đến miếng cuối cùng! Vậy bạn còn chờ gì nữa ? Hãy quán nướng Bamboo ngay để được thưởng thức và thõa mãn.